Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Việt Nam có cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia đầu tiên PayGov

27/07/2020 06:37211 lượt xem
Việt Nam có cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia đầu tiên PayGov
8.0 trên 10 được 7 bình chọn

Tính đến thời điểm hiện tại, cổng PayGov đã triển khai hợp tác và kết nối với 9 đơn vị trung gian thanh toán.

Sáng ngày 24/7, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov). Theo Bộ TT&TT, việc phát triển, sớm đưa vào sử dụng PayGov sẽ giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, sử dụng PayGov hoàn thành chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 và giúp người dân thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công.

Được biết, cổng PayGov được phát triển không làm chức năng thanh toán trực tuyến mà thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương kết nối với các hệ thống trung gian thanh toán.

Việt Nam có cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia đầu tiên PayGov - 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov).

Hệ thống được thiết kế để giải quyết các vấn đề chính như sau:  

Vấn đề về kết nối: Cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương chỉ cần kết nối với cổng PayGov với một giao điện thống nhất là có thể sử dụng các tiện ích của tất cả các trung gian thanh toán. Đồng thời, các trung gian thanh toán chỉ cần kết nối đến PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho tất cả các bộ, ngành, địa phương.

Vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán: Cổng PayGov cung cấp công cụ hỗ trợ giải quyết vấn đề về tra soát, đối soát, quyết toán giữa các bên liên quan, đặc biệt là hỗ trợ đối soát, quyết toán một cách tự động với kho bạc.

Vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất: Cổng PayGov không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán cho dịch vụ công trực tuyến mà còn có thể mở rộng đáp ứng nhu cầu thanh toán trực tuyến của người dân đối với dịch vụ, tiện ích khác như: Y tế, giáo dục, điện, nước,…

Tính đến thời điểm hiện tại, cổng PayGov đã triển khai hợp tác và kết nối với 9 đơn vị trung gian thanh toán. Cổng PayGov hiện đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với cổng dịch vụ công của Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng để đưa vào sử dụng chính thức; đang thực hiện kết nối thử nghiệm với cổng dịch vụ công các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội,…

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC