Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Ứng dụng ‘khẩu trang điện tử’ truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng

03/08/2020 07:09225 lượt xem
Ứng dụng ‘khẩu trang điện tử’ truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng
9.0 trên 10 được 1 bình chọn

Bluezone dùng công nghệ giúp truy dấu các trường hợp F1, F2 khi xuất hiện ca dương tính nCoV, đã đạt 1 triệu người dùng sau đợt đẩy mạnh triển khai.

Được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế cùng giới thiệu từ 18/4, phần mềm Bluezone do các kỹ sư tin học của Việt Nam phát triển, giúp cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Ứng dụng 'khẩu trang điện tử' truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng - 1

                                                Người dùng có thể tải Bluezone tại https://bluezone.gov.vn/.

Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa và trong thời gian bao lâu trong phạm vi 2 mét. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.

Ở lần bùng phát dịch trước, đã có 200.000 người tải về sử dụng. Sau khi Đà Nẵng và nhiều địa phương ghi nhận các ca nhiễm mới, đồng thời chính quyền nhiều tỉnh thành khuyến cáo người dân sử dụng phần mềm, số lượt tải của app đã vượt 1 triệu, tăng nhanh nhất trong 4 ngày vừa qua.

Ứng dụng 'khẩu trang điện tử' truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng - 2

                  Ứng dụng Bluezone giúp truy dấu F1, F2, từ đó hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.

Cụ thể, theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến 0h ngày 31/7/2020 ứng dụng Bluezone đã có 1.135.500 triệu lượt cài đặt. Số lượt cài đặt ứng dụng tăng mạnh trong 4 ngày gần đây, với mức tăng trung bình gần 230.000 lượt mỗi ngày, trong đó ngày 30/7 có số lượt cài đặt tăng cao nhất (490.064 lượt).

Có được kết quả trên là nhờ các các cơ quan chức năng cả trung ương và địa phương đã đẩy mạnh triển khai đồng loạt nhiều biện pháp thúc đẩy sử dụng ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone để hỗ trợ cảnh báo người dân về nguy cơ nhiễm Covid-19.

Ứng dụng 'khẩu trang điện tử' truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng - 3

                                             Cơ chế hoạt động của ứng dụng dựa trên công nghệ BLE.

Bộ TT&TT cũng đề nghị các nhà mạng nhắn tin kêu gọi người dân Đà Nẵng cài đặt Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. Qua thống kê, trong ngày 27/7/2020, các nhà mạng đã gửi 11,5 triệu tin nhắn cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19 tới các thuê bao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, hai địa phương có số ca nhiễm mới Covid-19 nhiều hơn cả là Đà Nẵng và Quảng Nam trong 2 ngày 27 và 28/7 đã lần lượt có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các giải pháp để đẩy mạnh việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã gửi thông cáo đến các nhà hàng, cơ sở lưu trú; cơ quan nhà nước gửi văn bản triển khai đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có công văn hỏa tốc số khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng. 

Ứng dụng 'khẩu trang điện tử' truy vết Covid-19 đạt 1 triệu người dùng - 4

                Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu Bluezone tại buổi lễ khai trương hồi tháng 4. Ảnh: MIC.

Bộ Y tế cũng đã đưa ra khuyến cáo mới nhất phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hình mới và đề nghị người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 2 trong 9 biện pháp được Bộ Y tế khuyến nghị là thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân; cài đặt ứng dụng Bluezone.

Mới đây nhất, Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả những ai từng có mặt tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 trở lại đây cần thực hiện khẩn 4 việc, trong đó có yêu cầu cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC