Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Tổng thống Trump dùng mạng xã hội như thế nào, khác gì chúng ta?

11/11/2019 03:18195 lượt xem
Tổng thống Trump dùng mạng xã hội như thế nào, khác gì chúng ta?
9.0 trên 10 được 2 bình chọn

Tổng thống Donald Trump khai thác triệt để sức mạnh của mạng xã hội, không giống bất kỳ người tiền nhiệm nào.

Tổng thống Trump dùng mạng xã hội như thế nào, khác gì chúng ta? - 1

Ảnh minh họa: CNN

Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Trump, nhận xét “ông ấy cần tweet như thể chúng ta cần phải ăn vậy”. Thói quen sử dụng mạng xã hội, mà cụ thể là Twitter, của ông mang đến một số phát hiện khá thú vị.

Chẳng hạn, theo New York Times, hơn một nửa trong số hơn 11.000 tweet của ông Trump là công kích, nhằm vào bất kỳ ai, bất kỳ điều gì, từ Nga, Cục Dự trữ liên bang đến các cầu thủ đá bóng da màu hay nhà sáng lập Amazon. Trong hơn 2.000 tweet, ông khen ngợi một người: đó chính là bản thân mình.

Tài khoản Twitter của các hoạt động tuyên truyền do nước ngoài tài trợ đã cập nhật hàng ngàn bài viết nhằm lôi kéo sự chú ý của Tổng thống Trump. Chẳng hạn, một bài đăng viết: “Chúng tôi yêu ngài, Tổng thống” đã được ông retweet.

Mỗi phút lại có khoảng 1.000 tweet “tag” tài khoản Tổng thống, dù vậy, cho đến nay, ông chỉ theo dõi 47 tài khoản. Phần lớn trong số này là người trong gia đình, các ngôi sao, “chủ xị” Fox News hay các chính trị gia Đảng Cộng hòa.

Có lẽ, mọi người chưa từng thấy Tổng thống Trump tweet trước đám đông, đơn giản vì ông không thích đeo kính để nhìn thấy màn hình iPhone có gì. Thay vào đó, ông giao việc đăng tweet cho Dan Scavino, Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng. Thi thoảng, ông Scavino sẽ in các tweet gợi ý bằng cỡ chữ khổng lồ để ông Trump đọc được.

Ông Trump thường đăng tweet vào buổi sáng khi đang ở Nhà Trắng, xem Fox News. Gần một nửa các “tweet công kích” của ông gửi từ 6 giờ sáng tới 10 giờ sáng. Đáng chú ý, 36 lần ông gọi truyền thông là “kẻ thù của loài người” và 16 lần ông tự khoe là “Tổng thống yêu thích” của người dân.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC