Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Tổng thống Trump chấp nhận thương vụ giữa Tiktok và Oracle

22/09/2020 02:18178 lượt xem
Tổng thống Trump chấp nhận thương vụ giữa Tiktok và Oracle
9.0 trên 10 được 1 bình chọn

Tổng thống Mỹ – Donald Trump mới đây đã chấp thuận thỏa thuận mua bán giữa Oracle – TikTok.

Một thỏa thuận giữa Bytedance và Oracle để giữ TikTok được hoạt động đã nhận được sự chấp thuận của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ hơn một ngày trước khi quyền truy cập vào ứng dụng sẽ bị hạn chế ở Mỹ. Phát biểu với các phóng viên vào thứ Bảy, ông Trump đã đưa ra kế hoạch cho thỏa thuận có sự hợp tác giữa Oracle và Walmart để vận hành các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Báo cáo từ CNBC dẫn lời ông Trump cho hay: “Nếu 2 công ty hoàn thành công việc, điều đó thật tuyệt vời, nếu không cũng chẳng sao. Tôi đã chấp thuận thỏa thuận về mặt ý tưởng.” Theo Trump, công ty mới vận hành TikTok rất có thể sẽ được thành lập tại Texas.

Tổng thống Trump chấp nhận thương vụ giữa Tiktok và Oracle - 1

                                                    Mạng xã hội Tiktok lại có cơ hội “sống” tại Mỹ.

Chia sẻ với Daily Star, vị Tổng thống nhận định, công ty mới sẽ “phải lưu ý về Trung Quốc, sẽ hoàn toàn an toàn, đó là một phần của thỏa thuận”. Thực tế, sự chấp thuận của Tổng thống không đảm bảo ứng dụng hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, động thái này ít nhất mang lại hy vọng cho các nhà đầu tư và người dùng TikTok là dịch vụ sẽ không bị “khai tử” tại Mỹ.

Vào thứ Sáu, các nguồn tin trong Nhà Trắng cho hay Trump đã từ chối các điều khoản của thỏa thuận Oracle-Bytedance, sau nhiều tuần thảo luận giữa các công ty. Hiện vẫn chưa rõ liệu những thay đổi vào phút cuối có được Tổng thống đồng ý hay không.

Tổng thống Trump chấp nhận thương vụ giữa Tiktok và Oracle - 2
 

                                                        Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo sắc lệnh, TikTok và WeChat đều sẽ bị chặn vào Chủ nhật, ngày 20/09, với lý do an ninh quốc gia mặc dù điều đó hiện chỉ áp dụng cho WeChat. Theo lệnh cấm, các công ty Mỹ sẽ không thể thực hiện các giao dịch với TikTok từ Chủ nhật trở đi nhưng vẫn có thể hợp tác kinh doanh với Bytedance bên ngoài biên giới Mỹ.

Lệnh cấm sẽ xóa các ứng dụng khỏi Cửa hàng Google Play và App Store, ngăn người dùng mới tải xuống. Người dùng Mỹ hiện tại sẽ vẫn có thể sử dụng các dịch vụ nhưng sẽ không thể tải xuống ứng dụng hoặc nhận các bản cập nhật.

Thực tế, Apple và Google hoàn toàn có thể sử dụng kill switches – “tính năng ngắt” để xóa ứng dụng khỏi thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, khả năng cả hai công ty làm điều này là rất thấp, trừ trường hợp có bắt buộc về mặt pháp lý.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC