Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

TikTok tuyển dụng hàng trăm nhân sự trước nguy cơ bị cấm trên toàn nước Mỹ

21/08/2020 06:19155 lượt xem
TikTok tuyển dụng hàng trăm nhân sự trước nguy cơ bị cấm trên toàn nước Mỹ
7.0 trên 10 được 1 bình chọn

Động thái lạ của TikTok được cho là hành động thể hiện sự tự tin của mạng xã hội này ở Mỹ dù có thể sắp bị cấm tại quốc gia này.

Theo một phân tích của Business Insider, TikTok tuyển tới 357 vị trí tại các văn phòng ở New York, Los Angeles và Mountain View, California, tăng 3.5% so với tuần qua.

“TikTok dường như vẫn đang tuyển dụng với một tốc độ ấn tượng. Tô nghĩ họ đang rất tự tin và chắc chắn công ty sẽ không phải chuyển dời đi bất cứ nơi nào khác. Việc Tổng thống Trump lùi hạn thực hiện lệnh cấm đã góp phần củng cố cho niềm tin này của họ,” Brendan Gahan, một đối tác kiêm giám đốc mạng xã hội Mekanism của một công ty sáng tạo ở Mỹ cho hay.

Karyn Spencer, cựu nhân viên của Vine, hiện đang là phó chủ tịch công ty marketing Whalar cũng đồng quan điểm khi nhận định, việc tiếp tục tuyển dụng “chứng tỏ TikTok đang rất tự tin về tương lai của mình”.

Kế đó, bà mô tả về Kevin Mayer – CEO của TikTok và Vanesssa Pappas – quản lý cấp cao của TikTok như “hai con người đầy năng lực, có vốn kinh nghiệm phong phú trong việc ‘chèo lái’ đưa những công ty lớn thoát khỏi khó khăn và thách thức”.

TikTok tuyển dụng hàng trăm nhân sự trước nguy cơ bị cấm trên toàn nước Mỹ - 1

            TikTok vấn tích cực tuyển dụng nhiều vị trí bất chấp nguy cơ bị cấm hoạt động. Ảnh: Business Insider

TikTok hiện đang tuyển nhiều vị trí quan trọng và hữu ích cho “cuộc chiến” với chính quyền Tổng thống Trump về tương lai của công ty. Trong danh sách công việc tuyển dụng, có nhiều vị trí thuộc bộ phận an toàn và tín nhiệm. Đây là bộ phận được giao nhiệm vụ chứng minh rằng mạng xã hội này không hề thu thập hay xử lý dữ liệu theo những cách khác so với các mạng xã hội khác, và cũng không “tuồn” những dữ liệu có được cho Trung Quốc.

Ông Gahan chia sẻ: “Trong thời điểm mà tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức cao nhất, TikTok chắc chắn có thể dễ dàng tuyển được những nhân sự thuộc top đầu và đầy tài năng”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng Tiktok chắc chắn còn một mục đích thứ hai nào đó khi tuyển thêm người, ngoài việc đảm bảo có đủ nhân viên để duy trì tốc độ phát triển của công ty. “Nếu họ có thể công khai việc tuyển dụng của mình thì khả năng bị cấm dường như sẽ ít đi. Có rất nhiều người đang thất nghiệp nên việc đóng cửa một công ty đang tích cực tuyển dụng sẽ không phải là một quyết định sáng suốt và phù hợp ở thời điểm hiện tại,” ông Gahan nói.

Trong khi đó, ba nhân viên giấu tên tại các văn phòng ở Mỹ của TikTok cho rằng không có gì phải ngạc nhiên khi công ty này tuyển dụng cả. “Tôi nghĩ sẽ chẳng có bất cứ điều gì thay đổi. Chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển và quảng bá mạng xã hội này. Công ty có kế hoạch phát triển lâu dài ở đây và ban quản trị đang tiến hành sắp xếp,” một trong ba người cho hay.

TikTok cho biết công ty đã lên kế hoạch tuyển 10.000 nhân sự tại Mỹ trong vòng 3 năm tới bất chấp lời đe dọa cấm hoạt động của Tổng thống Trump. Hiện tại, công ty đã có 1500 nhân viên tại quốc gia này.

Vào hôm Chủ Nhật vừa qua (16/8), ông Trump thông báo đã gia hạn 90 ngày cho bất cứ thương vụ nào mua lại TikTok của các công ty Mỹ, gấp đôi kỳ hạn 45 ngày lúc trước. Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều công ty công nghệ đang “để mắt” tới TikTok, tiêu biểu là Microsoft.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC