Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Số giao dịch không tiếp xúc tăng hơn 500% giữa đại dịch COVID-19

05/08/2020 07:00159 lượt xem
Số giao dịch không tiếp xúc tăng hơn 500% giữa đại dịch COVID-19
7.0 trên 10 được 5 bình chọn

Thanh toán không tiếp xúc là phương thức thanh toán mà người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại lên máy đọc thẻ POS.

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa phát hành báo cáo cho biết, giao dịch không tiếp xúc của Visa trong 6 tháng đầu năm 2020 đã tăng hơn 500% so với 6 tháng đầu năm 2019. Tổng giá trị giao dịch không tiếp xúc của Visa tăng hơn 600% trong cùng kỳ.

Số giao dịch không tiếp xúc tăng hơn 500% giữa đại dịch COVID-19 - 1

Thanh toán không tiếp xúc phương thức thanh toán mà người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại lên máy đọc thẻ POS.

Vào cuối tháng 6/2020, số lượng thẻ Visa ghi nhận có ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong vòng 3 tháng vừa qua tăng gần 300% so với thời điểm cuối tháng 6/2019. Số liệu từ Khảo sát thái độ thanh toán người tiêu dùng Việt Nam gần đây do Visa thực hiện còn cho thấy, 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc. Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người cho biết họ thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán này với tần suất ít nhất 1 tuần 1 lần.

Với thanh toán không tiếp xúc, người tiêu dùng có thể chạm để thanh toán tại bất kì quầy thu ngân nào có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc mà không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân. Thanh toán không tiếp xúc được bảo mật bởi công nghệ Chip EMV. Thẻ không tiếp xúc có một đầu ăng-ten nhỏ có thể đọc được bởi máy đọc thẻ POS trong phạm vi tối đa 4cm.

Công nghệ thanh toán mới này đem lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ. Nhờ vào tốc độ nhanh chóng của phương thức thanh toán này, người tiêu dùng có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi và kiểm soát giao dịch tốt hơn vì thẻ không bao giờ rời tay người dùng. Các đơn vị chấp nhận thẻ có được lợi ích từ việc phục vụ nhiều khách hàng hơn, cắt giảm các chi phí xử lý tiền mặt, từ đó đem đến trải nghiệm thanh toán tốt hơn cho người tiêu dùng. 

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC