Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt”

09/09/2020 02:12181 lượt xem
Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt”
10.0 trên 10 được 5 bình chọn

Đã 7 năm trôi qua từ khi chiếc TV OLED đầu tiên ra mắt thị trường. Với ưu thế tấm nền siêu mỏng cùng chất lượng hiển thị đỉnh cao, các mẫu TV OLED với thiết kế độc đáo dẫn đầu xu hướng vẫn khiến giới nghe nhìn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Công nghệ OLED – chìa khóa để tạo ra những chiếc TV có thiết kế đột phá

Ngoại trừ OLED, tất cả các dòng TV khác trên thị trường hiện nay, dù có tên gọi là TV LED, TV LCD hay gì đi nữa, đều sử dụng đèn nền hoặc chỉ cải tiến thêm chấm lượng tử. Bản chất của các dòng TV này vẫn là TV LED/LCD, với những nhược điểm cố hữu như màu đen không sâu, góc nhìn hẹp và có hiện tượng hở sáng. Khắc phục được những nhược điểm này, TV OLED là công nghệ mới hoàn toàn khác biệt, nhờ sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và có khả năng bật tắt độc lập. Là dòng TV đầu tiên sử dụng vật liệu hữu cơ để sản xuất tấm nền, TV OLED có độ mỏng vượt trội, góc nhìn rộng, màu đen sâu cùng độ tương phản vô hạn, độ đồng đều màu sắc cao trên toàn bộ màn hình.

Không chỉ vượt trội về chất lượng hình ảnh, đặc tính mềm dẻo của tấm nền OLED khiến dòng TV này có nhiều ứng dụng trong thiết kế. Nhờ có công nghệ OLED, màn hình TV có thể tiến hóa đến những thiết kế trước đây chỉ có trong phim viễn tưởng.

Là nhà sản xuất duy nhất nắm trong tay công nghệ OLED để thương mại hóa dòng TV này ra thị trường, LG ngày càng có thêm nhiều cảm hứng để tạo ra những thiết kế TV đột phá mà công nghệ LED/LCD không bao giờ làm được.

TV dán tường LG OLED Signature W

Năm 2017, hãng điện tử LG khiến giới nghe nhìn choáng ngợp khi ra mắt chiếc TV OLED dòng Signature W kích thước 77 inch, có thể dán lên tường như một bức tranh với độ dày chỉ 2,57mm. TV OLED vốn có ưu thế rất lớn về độ mỏng, nhưng TV dán tường lúc bấy giờ vẫn là một khái niệm như trong phim viễn tưởng. Và LG đã biến điều viễn tưởng ấy thành sự thực.

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 1

Người dùng có thể dán chiếc TV LG Signature W lên một tấm kính trong suốt hoặc dán thẳng lên tường như một bức tranh để tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà

Không chỉ là chiếc TV mỏng nhất thế giới, chất lượng hiển thị của dòng TV dán tường LG OLED Signature W cũng “không có đối thủ”. Tấm nền OLED với độ phân giải 4K giúp chiếc TV này đạt được màu đen tuyệt đối và độ tương phản vô hạn, hiển thị chân thực hơn 1 tỷ màu sắc. Trải nghiệm xem trên chiếc TV như nhìn cảnh thực qua một ô cửa sổ.

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 2

Với độ mỏng chỉ 2,57mm, TV LG OLED Signature W có thể bẻ cong mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Thiết kế độc đáo cùng chất lượng đỉnh cao mang đến cho chiếc TV dán tường thế hệ đầu tiên LG Signature W7 tới 40 giải thưởng cao quý nhất từ hàng loạt các chuyên trang công nghệ uy tín như CNET, TechRadar, EnGadget và Popular Mechanics… Dòng W8 và W9 ra đời sau đó tiếp tục “đánh chiếm” các giải thưởng, giúp LG thống trị ngôi vương của các bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới trong 7 năm liên tiếp.

TV cuộn LG OLED Signature R

Tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng về thiết kế TV, LG trình làng chiếc TV OLED cuộn trong sự ngỡ ngàng của giới công nghệ. Đúng với tên gọi, dòng TV LG OLED R có khả năng cuộn lên cuộn xuống như một tờ giấy, và tự động thu gọn vào một chiếc hộp chỉ với một nút bấm.

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 3

TV LG OLED cuộn có cả phiên bản cuộn xuống từ trên trần, hứa hẹn nhiều ứng dụng trong công nghiệp hiển thị

Sự đột phá về ý tưởng thiết kế của chiếc TV này giúp khách hàng có một trải nghiệm vô cùng mới mẻ, linh hoạt lựa chọn kích thước màn hình hiển thị tùy theo mục đích sử dụng. Khi không sử dụng, chiếc TV được thu gọn không hề chiếm diện tích, giúp các căn nhà có vách kính khoe trọn tầm nhìn khung cảnh xung quanh.

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 4

Mẫu TV OLED cuộn giúp LG nhận “cơn mưa” tại triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới CES 2020, giữ vững giải thưởng TV sáng tạo nhất năm thứ 8 liên tiếp

TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới LG OLED ZX

Năm 2019, LG tiếp tục đưa trải nghiệm giải trí tại gia lên một tầm cao mới khi ra mắt mẫu TV OLED 8K đầu tiên và lớn nhất thế giới, với kích thước màn hình 88 inch và 77 inch. Khi cuộc đua trên thị trường vốn đã nóng với các mẫu TV OLED 4K và TV LED 8K, LG đã “chốt hạ” cuộc đua với “chiến binh” đáng gờm nhất của thị trường TV, là sự kết hợp của hai công nghệ đỉnh cao nhất – công nghệ OLED và độ phân giải 8K, chiếc TV OLED 8K đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay.

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 5

Với kích thước màn hình siêu lớn, chỉ công nghệ OLED mới giúp người xem tận hưởng được trọn vẹn mọi chi tiết của nguồn nội dung 8K

Là mẫu TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới với màn hình lớn tới 77- 88 inch, tất nhiên chiếc TV này có mức giá không hề rẻ. Đổi lại, người dùng không chỉ được tận hưởng chất lượng hình ảnh bậc nhất của thị trường TV, mà còn được sở hữu một chiếc TV có thiết kế sang trọng, tinh tế. Chân đế của TV LG OLED 8K ZX mang hơi hướng của nghệ thuật điêu khắc, đồng thời tích hợp những công nghệ hình ảnh, âm thanh tiên tiến nhất như Dolby Vision, Dolby Atmos, chip xử lý hình ảnh thông minh Alpha 9 thế hệ thứ 2, hỗ trợ 4 định hạng HDR cao cấp… Như các mẫu TV OLED của LG, mẫu TV này cũng điều khiển dễ dàng bằng giọng nói qua hệ điều hành LG thinQ.

Liên tiếp ra mắt những mẫu TV OLED có thiết kế độc đáo, dẫn đầu xu thế của thị trường, LG tiếp tục giữ vững ngôi vương trong lĩnh vực TV. Ở bên kia chiến tuyến, công nghệ LCD/LED khó có thể cạnh tranh vì giới hạn công nghệ nên chỉ có thể tạo ra được những chiếc TV màn hình lớn, không có nhiều đột phá về thiết kế. Có thể nói, TV OLED thuộc về một đẳng cấp khác so với công nghệ LED/LCD. Tuy nhiên, sau nhiều năm thương mại hóa trên thị trường, giá TV OLED đã đến gần hơn với người dùng phổ thông. Nỗ lực phổ cập TV OLED của LG giúp người dùng có thể sở hữu TV OLED với mức giá chỉ từ hơn 24 triệu đồng (model LG OLED B9 55 inch).

Những mẫu TV OLED khiến thị trường “sửng sốt” - 6

Công nghệ OLED sẽ tiếp tục khai phá kỷ nguyên hiển thị mới, nơi người dùng trên toàn thế giới thỏa sức tận hưởng trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất cùng những thiết kế TV đầy sáng tạo.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC