Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng?

06/08/2020 06:42182 lượt xem
Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng?
7.0 trên 10 được 5 bình chọn

Do sử dụng sai từ khóa tìm kiếm, nhiều người đã tải nhầm một ứng dụng không phải là Bluezone, không chỉ Android mà cả iOS.

“Bluezone” không phải “Bluzone”

Truy cập danh mục Top ứng dụng miễn phí tải về nhiều nhất tại Việt Nam của Apple App Store và Google Play Store, rất nhiều người sẽ nhận thấy một ứng dụng có tên Bluzone được xếp hạng tải về rất cao. Trên iOS, Bluzone chỉ xếp sau Bluezone – ứng dụng “Khẩu trang y tế” của Bộ TT-TT khuyến cáo người dùng cài đặt trong thời gian gần đây nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19. Điều tương tự cũng xảy ra với Google Play Store.

Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng? - 1

Để tìm hiểu sâu hơn, khi truy cập vào phần nhận xét và đánh giá Bluzone, rất nhiều ý kiến chê bai đã được người dùng đưa ra như “Toàn tiếng Anh vậy mà bắt người Việt cài”, “Toàn tiếng Anh. Thanh niên còn không biết sài làm sao người già cả sài được. Tải về còn chưa đăng nhập vào rồi phải xóa đi”… Đồng thời, các nhận xét cũng đánh giá xếp hạng rất thấp cho ứng dụng, đạt 3,5*/5* trên App Store; và 2,6*/5* trên Play Store.

Dựa vào những nhận xét có thể thấy rằng, rất nhiều người dùng Việt có thể đã nhầm lẫn trong quá trình tải về. Thay vì tìm ứng dụng “Bluezone” thì nhiều người đã tìm sang “Bluzone” – vốn thực chất là một ứng dụng nước ngoài với bản quyền của Bluvision. Bluzone thuộc danh mục “Tiện ích” và không có bất kỳ liên quan nào để chức năng chống dịch COVID-19.

Trong khi đó, trên App Store, Bluezone có bản quyền thuộc về Bộ Thông tin và Truyền Thông và thuộc danh mục “Sức khỏe & Thể dục”.

Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng? - 2

Một người dùng chú thích về Bluzone trên Google Play Store rằng: “Đây ko phải ứng dụng theo dõi COVID nhé mọi người tìm tên này nhưng kéo xuống dưới thấy: HÌNH VIRUT GẠCH CHÉO VÀ CÓ CHỮ: CỤC TIN HỌC HÓA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG”.

Số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố. Tính đến 21 giờ ngày 4/8/2020, số lượt tải ứng dụng là 4.242.000 lượt.

Cách cài đặt và sử dụng Bluezone

– Truy cập App Store hoặc Google Play Store và tìm “Bluezone”, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.

– Sau khi cài đặt Bluezone, hãy mở ứng dụng và điền số điện thoại như yêu cầu đặt ra.

Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng? - 3

– Người dùng sẽ thấy mã xác thực (OTP) của hệ thống gửi đến qua tin nhắn, hãy nhập mã OTP vào trước khi nhấn vào nút Xác thực.

– Hệ thống sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth trên thiết bị, hãy cấp phép cho nó bằng cách chọn OK.

– Ở thông báo cuối cùng hiện ra, nhấn Cho phép để Bluezone có thể gửi thông báo liên quan đến việc tiếp xúc của người dùng đối với các ca nhiễm F0.

Giao diện của Bluezone rất đơn giản với các chức năng thể hiện ngay trên trang chủ, cho phép người dùng truy cập 2 công cụ chính:

– Quét xung quanh: giúp người dùng có thể biết được xung quanh mình có trường hợp bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 hay không.

Nhiều người đang tải nhầm ứng dụng Bluezone, làm sao để tải đúng? - 4

– Lịch sử tiếp xúc: ghi lại những người có cài đặt ứng dụng Bluezone mà người dùng đã từng tiếp xúc.

Chỉ cần nhấp vào các lựa chọn tương ứng, người dùng sẽ nhận được các thông tin tương ứng, rất đơn giản và dễ dàng.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC