Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình?

03/09/2020 02:12151 lượt xem
“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình?
10.0 trên 10 được 3 bình chọn

Ngày 8/8/2020 vừa qua, tiếp nối thành công của phần I, cuốn sách “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?” đã chính thức ra mắt trong sự kỳ vọng của độc giả, hứa hẹn mang đến những thú vị bất ngờ, một góc nhìn hoàn toàn khác về ngành Công nghệ thông tin.

Tek Experts Việt Nam tiếp tục đồng hành tài trợ cho cuốn sách “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?” với mong muốn mang đến cho cộng đồng và các bạn trẻ đam mê công nghệ những góc nhìn mới mẻ, trực quan sinh động hơn về muôn mặt của ngành IT.

“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình? - 1

Nói về CNTT, đây là ngành nghề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi được nhắc đến ngành thường nghĩ đến các lập trình viên phát triển phần mềm với những dòng code phức tạp và đầy rắc rối.Trên thực tế làm công nghệ không chỉ đơn giản gói gọn trong việc tạo ra các sản phẩm mới; ngược lại, việc vận hành, khắc phục sự cố cũng như tối ưu các hệ thống sẵn có để hạn chế các sai sót và đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru cũng là một phần quan trọng không kém trong ngành này.

Đây cũng là một phần nguyên nhân để Tek Experts và những đơn vị đồng hành cho ra mắt cuốn sách “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”. Thông qua cuốn sách, mọi người sẽ dễ dàng hình dung hơn về “Thế giới IT” với nhiều mảnh đất và cơ hội phù hợp với bản thân để phát triển.

“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình? - 2

Cuốn sách là thành quả sau 4 tháng miệt mài tìm hiểu, chắt lọc và hoàn thiện nội dung của nhóm tác giả Spiderum và TopCV cùng thực hiện. Trong đó tập hợp 20 bài viết chứa đựng những chia sẻ chân thật của các tác giả là chính những người giàu kinh nghiệm trong nghề. Không cầu kỳ, không hoa mỹ, 20 câu chuyện được viết lại trong “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?” là 20 bài học thực tế, là sự đánh đổi và cố gắng không ngừng đến từ những trái tim, khối óc không biết mệt mỏi.

Đó là một cô gái phải cố gắng lột xác từng ngày để khẳng định bản thân giữa hàng trăm đồng nghiệp nam, một sinh viên trẻ mới ra trường còn non kinh nghiệm, hay bậc “đàn anh” với 20 năm tuổi nghề… Tất cả đều là những chia sẻ, bài học đắt giá mà không một giáo trình nào ghi chép, cũng chẳng có thầy cô nào dạy trên giảng đường.

“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình? - 3

Thông qua cuốn sách, những tác giả, người viết cũng đã truyền tải rất nhiều thông tin, thông điệp giàu giá trị. Đa phần trong đó nhận định, ngành IT hiện đang rất “hot”, thị trường cũng đang cần thêm một nguồn nhân lực lớn. Theo thống kê, có khoảng 50 công việc liên quan đến ngành IT, điều này cho thấy cơ hội cũng rất mở đối với tất cả những ai quan tâm. Hơn thế nữa, làm việc trong ngành CNTT không chỉ có những câu chuyện khô khan, còn có rất nhiều điểm ưu việt khác. Đặc trưng nhất có thể thấy, CNTT là sự sáng tạo, do đó không hề có rào cản về nghề, không nặng nề câu chuyện chứng chỉ, bằng cấp (phá vỡ quy luật Phải học Đại học). Thay vào đó, trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng mềm, ngoài những kiến thức chuyên môn và tìm hiểu rõ mọi thứ liên quan đến công việc, vị trí mong muốn của bản thân, đây mới thực sự là điều chúng ta cần hướng tới.

Như chia sẻ của tác giả Giang Lê – Quản lý vận hành tại Tek Experts, có nói: “Với các bạn mới ra trường, đừng vội quan tâm tới mức lương, hãy nghĩ đến việc mình muốn làm gì và có thể làm được gì. Còn nếu bạn đã là một người đã đi làm lâu năm, IT là sáng tạo, đừng tự gò mình vào một giới hạn nào hết, khám phá những miền mới và tạo ra những giái trị mới, đó là điều bạn cần. Một điều nữa, hãy chọn cho mình đúng mảnh đất, đúng công ty để xây dựng lên tương lai của chính mình”.

“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”, công nghệ đâu chỉ có lập trình? - 4

Tek Experts là công ty tập trung vào mảng hỗ trợ công nghệ và chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực phần mềm với hơn 700 nhân viên tại Việt Nam trong tổng số 7.000 nhân viên trên toàn cầu. Tek Experts tập trung vào công việc hỗ trợ vận hành, bảo trì hệ thống, xử lý các lỗi kỹ thuật phần mềm, chăm sóc và giải đáp các thắc mắc từ khách hàng,… Để làm được điều này, các kĩ thuật viên của công ty phải chạm tới rất nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, từ mạng lưới (networking), dữ liệu (database), bảo mật (security) cho tới điện toán đám mây (cloud),…

Hơn thế, Tek Experts từ lâu đã được biết tới là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thay đổi nhận thức về ngành IT, hướng tới bình đẳng giới trong ngành, không ngừng tìm kiếm tài năng trẻ, những khối óc chứa đầy đam mê và sáng tạo. Điều này được minh chứng rõ khi nhìn vào các con số biết nói, như 40% nhân sự tại Tek Experts là nữ và chiếm tới hơn 70% vị trí lãnh đạo, độ tuổi trung bình nhân sự là 24-25 và đặc biệt hơn nữa, nhân sự công ty không chỉ là “ dân IT “ thuần túy. Sự kiện ra mắt “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?” một lần nữa cho thấy, Tek Experts luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới việc đào tạo và phát triển nguồn lực nhân sự ngành CNTT với lối đi riêng và cách làm khác biệt.

Thông qua cuốn sách đặc biệt này, Tek Experts mong muốn gửi tặng “cẩm nang” giúp các bạn trẻ gạt bớt hoang mang, rối ren khi chọn ngành, chọn nghề thông qua việc nắm bắt những điều hay ho về lĩnh vực IT cũng như thấu hiểu chính bản thân.

 

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC