Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Mùa Covid-19: Ví điện tử “soán ngôi” tiền mặt?

04/09/2020 01:56166 lượt xem
Mùa Covid-19: Ví điện tử “soán ngôi” tiền mặt?
10.0 trên 10 được 3 bình chọn

Sự an toàn, tính tiện lợi cùng nhiều ưu đãi “khủng” đã khiến thanh toán qua ví điện tử trở thành một “ngôi sao đang lên”, được nhiều người tin chọn trong mùa Covid-19.

Thanh toán điện tử được “o bế”

Là một nhân viên văn phòng, hơn ai hết, anh Đạt (26 tuổi, sinh sống tại TP.HCM) nắm rõ những lợi thế cũng như tiện ích mà thanh toán điện tử đem lại cho cuộc sống. Ngay cả trước dịch Covid-19 bùng phát, anh đã ưu tiên lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt. Nay đối mặt với những lo ngại về dịch bệnh, các nhu cầu thiết yếu thường ngày như ăn uống, đi siêu thị, mua nhu yếu phẩm, anh đều lựa chọn các dịch vụ giao hàng tận nơi và chuyển hẳn sang thanh toán trước qua ví điện tử để hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp với người khác.

“Mình yêu thích sự tiện lợi, nên chỉ ưa xài những nền tảng tích hợp nhiều dịch vụ. Giao hàng, đặt món, đi siêu thị, cho đến thanh toán ví điện tử… cứ thế gom hết vào làm một. Thao tác này tới thao tác khác tốn chỉ vài phút mà mọi nhu cầu đều được đáp ứng, khỏi mệt công chuyển đổi ứng dụng nhiều lần”, anh Đạt chia sẻ.

Mùa Covid-19: Ví điện tử “soán ngôi” tiền mặt? - 1

Đặt vấn đề an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, người dân có xu hướng chuyển sang các dịch vụ tiêu dùng trực tuyến như đi siêu thị online, giao nhận thức ăn, thanh toán không tiền mặt

Khác anh Đạt, với những bà nội trợ truyền thống như chị Linh (43 tuổi, TP.HCM) thì những khái niệm về công nghệ hay “cách mạng số” hoàn toàn nằm ngoài tầm với. Từ khi dịch bệnh bùng phát, việc đi chợ hay tụ tập đông người không còn là một giải pháp an toàn. Và qua lời gợi ý từ cô con gái, chị dần cởi mở hơn và có những trải nghiệm thú vị đầu tiên với hình thức mua sắm trực tuyến cũng như thanh toán qua ví điện điện tử.

“Con mình ở nhà cứ giục mẹ sử dụng dịch vụ đi siêu thị hộ, hạn chế ra khỏi nhà. Thời gian đầu thú thật dùng chưa quen nhưng may mà giao diện thân thiện nên mình cũng không loay hoay lắm. Đã vậy cháu còn hướng dẫn cách thanh toán bằng ví điện tử luôn đỡ phải sử dụng tiền mặt, tự nhiên thấy an tâm hẳn (cười)”, chị Linh nói.

Từ khi dịch xuất hiện và thay đổi cuộc sống mọi mặt, những người có cùng suy nghĩ như anh Đạt hay chị Linh ngày càng nhiều. Họ ưu tiên các hình thức mua sắm trực tuyến hơn, họ chấp nhận “quay lưng” với tiền mặt chứ nhất định không quay lưng với sức khỏe cũng như sự an toàn của mình và người thân.

Khuyến mãi dồn dập khuyến mãi

Cùng với xu hướng tiêu dùng trực tuyến, thanh toán qua ví điện tử trở thành một “ngôi sao đang lên” khi giải quyết được mối lo về an toàn nếu so với tiền mặt, thẻ hay rút tiền bằng ATM. Nắm bắt được điều này, các nền tảng số mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm khuyến khích người dùng tăng cường thanh toán không tiền mặt, cụ thể là qua ví điện tử. Từ giảm giá trực tiếp, tặng điểm thưởng, đến hoàn tiền 30 – 50% mỗi giao dịch… các chương trình khuyến mãi liên tục được ra mắt.

Theo những người dùng lâu năm như anh Đạt, khuyến mãi chính là một trong những động lực lớn khiến anh quyết định gắn bó hình thức thanh toán qua ví điện tử. “Dạo này mình chăm dùng ví Moca hơn vì có chương trình Thứ Năm Không Tiền Mặt. Với mỗi giao dịch không tiền mặt mình đều được nhận thêm điểm thưởng, có hôm nhanh tay còn được tặng luôn 1000 điểm. Cứ tranh thủ tích điểm đã rồi sau này đổi mã xài dần.” anh Đạt cho hay.

Mùa Covid-19: Ví điện tử “soán ngôi” tiền mặt? - 2

                           Chương trình Thứ Năm Không Tiền Mặt với chính sách tặng điểm thưởng “khủng”

Riêng với bộ phận người dùng mới như chị Linh, các nền tảng số còn “hậu hĩnh” với những “deal” khủng hơn bao giờ hết nhằm tạo động lực để họ trải nghiệm những xu hướng mới. Là một khách hàng mới của ví Moca, chị Linh cho hay, “Xài rồi mới biết quá trời ưu đãi, lần đầu đăng ký Moca chị được tặng tới tận 6 mã giảm giá 70% cho các dịch vụ Grab. Mà cái nào càng ưu đãi, càng khuyến mãi thì chị càng khoái.”

Có thể thấy, trước những ảnh hưởng rõ rệt của dịch Covid-19, thói quen tiêu dùng của người Việt dần chuyển từ thương mại truyền thống sang mua sắm trực tuyến để đề phòng sự lây lan của dịch bệnh. Điều đó tạo cơ hội cho những xu hướng tiện lợi mới ra đời, trong đó có thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử.

Bên cạnh sự an toàn, tiện lợi, người tiêu dùng Việt còn được hưởng nhiều ưu đãi “khủng” từ chính xu hướng thanh toán hiện đại này. Trong thời gian tới, khi mối lo sức khỏe và hạn chế tiếp xúc vẫn còn là sự lưu tâm hàng đầu của người dùng Việt, thanh toán qua ví điện tử được dự đoán sẽ tiếp tục bứt tốc.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC