Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

LG đưa TV OLED 8K về Việt Nam, “chốt hạ” cuộc đua công nghệ TV 2020

08/09/2020 02:08168 lượt xem
LG đưa TV OLED 8K về Việt Nam, “chốt hạ” cuộc đua công nghệ TV 2020
9.0 trên 10 được 9 bình chọn

Năm 2020, thị trường TV tiếp tục đón nhận những đợt “nâng cấp” công nghệ của các nhà sản xuất. Trong đó, nổi bật là dòng TV đẳng cấp với chuẩn hình ảnh 8K mới và công nghệ hình ảnh OLED.

LG đưa TV OLED 8K về Việt Nam, "chốt hạ" cuộc đua công nghệ TV 2020 - 1

                                        Sự kết hợp đỉnh cao giữa OLED và 8K là tương lai của TV.

Cuộc đua TV 8K bắt đầu nóng

Sau khi độ phân giải 8K chính thức được giới thiệu, cuộc đua TV 8K của các thương hiện bắt đầu nóng lên. Đây được xem là sản phẩm dành cho tương lai và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

TV 8K là thuật ngữ chỉ các dòng TV có độ phân giải 8K, tương đương với hơn 33 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần so với độ phân giải 8 triệu điểm ảnh trên TV 4K và gấp 16 lần so với độ phân giải 2 triệu điểm ảnh của TV Full HD.

LG đưa TV OLED 8K về Việt Nam, "chốt hạ" cuộc đua công nghệ TV 2020 - 2

                                   Độ phân giải 8K mang đến hình ảnh chi tiết và gần với cuộc sống

Tại Việt Nam, hầu hết các dòng TV 8K được các hãng giới thiệu đều là TV LCD sử dụng đèn nền LED kết hợp thêm với công nghệ chấm lượng tử. Duy nhất chỉ có LG là đủ khả năng tung ra dòng TV OLED 8K, với tấm nền sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ, với 33 triệu điểm ảnh tự phát sáng và tắt mở độc lập trên màn hình.

Cuộc đua trên phân khúc TV 8K sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, nhưng LG vẫn đang là thương hiệu có lợi thế hơn cả, khi sở hữu cả dòng TV Nanocell 8K và TV OLED 8K, thay vì chỉ “đơn điệu” với 1 dòng TV LED 8K như của các hãng khác.

OLED và 8K là 2 mảnh ghép cho tương lai TV

Tương lai của thị trường TV đã được báo trước ngay từ khi công nghệ OLED xuất hiện. Tương lai này càng trở nên rõ ràng hơn khi LG giới thiệu 2 dòng TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam là 88ZX 88 inch và 77ZX 77 inch.

TV OLED 8K của LG sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ organic có thể tự phát sáng, và không cần tới hệ thống đèn nền LED bên dưới màn hình giống như TV LED 8K. Nhờ vậy, TV OLED 8K vẫn phát huy được các ưu điểm tuyệt đối như độ tương phản vô hạn, màu đen sâu hoàn hảo, dải màu siêu rộng và hứa hẹn sẽ tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới của CNET và Rting,  như các dòng TV OLED trước đó.

LG đưa TV OLED 8K về Việt Nam, "chốt hạ" cuộc đua công nghệ TV 2020 - 3

                                  TV OLED 8K là lời giải cho hệ thống nghe nhìn tại gia trong tương lai.

Tiêu chuẩn hình ảnh 8K sắp tới không chỉ đòi hỏi độ phân giải hơn 33 triệu điểm ảnh, mà còn yêu cầu TV phải đáp ứng được dải tương phản siêu rộng. Đây chính “nút thắt cổ chai” của các dòng TV LCD sử dụng đèn nền LED hiện nay, vốn thể hiện màu đen không sâu và độ tương phản có hạn.

Trong khi đó, các điểm ảnh trên màn hình TV OLED 8K của LG đều có khả năng tự phát sáng và tắt mở độc lập, để tái tạo màu đen sâu tuyệt đối và độ tương phản vô hạn. Qua đó, dải màu sắc và chi tiết của chuẩn hình ảnh 8K sẽ được tự do tái tạo mà không bị giới hạn bởi bất kỳ yếu tố chất lượng hình ảnh nào.

Bên cạnh “phần cứng”,  2 dòng TV OLED 8K của LG tại Việt Nam là 88ZX và 77ZX đều được trang bị AI 8K α9 thế hệ thứ 3, với khả năng tự phân tích nội dung hình ảnh trên màn hình và tối ưu lại màu sắc, chi tiết để nâng cấp các nội dung thông thường lên gần với chuẩn hình ảnh 8K nhất. Do đó, người dùng không cần phải quá lo lắng về vấn đề thiếu hụt nội dung 8K.

Những ưu thế tuyệt đối về công nghệ cũng được LG “phô diễn” trên dòng TV OLED 8K như thiết kế siêu mỏng, hệ thống âm thanh Dolby Atmos, hỗ trợ đầy đủ các định dạng HDR, bao gồm Dolby Atmos, chế độ xem Fimlmaker… Qua đó chính thức “chốt hạ” vị trí tiên phong cho TV 8K tại thị trường Việt Nam.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC