Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

iPhone sẽ là trợ lý đắc lực với cánh tài xế nhờ tính năng “độc” này

21/08/2020 06:25153 lượt xem
iPhone sẽ là trợ lý đắc lực với cánh tài xế nhờ tính năng “độc” này
7.0 trên 10 được 1 bình chọn

Theo nghiên cứu mới nhất, các dòng iPhone hiện nay đã có thể phát hiện tình trạng lái xe say xỉn, vượt mức an toàn.

Apple vẫn luôn tiếp tục bổ sung các tính năng sức khỏe mới cho Apple Watch và một nghiên cứu mới từ Đại học Pittsburgh đã phát hiện ra iPhone có có thể phát hiện tình trạng say xỉn. Cảm biến chuyển động trên điện thoại thông minh sẽ giúp đưa ra cảnh báo người dùng có nên tiếp tục lái xe hay không.

Theo BBC News, các nhà nghiên cứu Mỹ đã thử nghiệm tính năng này trên 22 người, và iPhone có thể phát hiện tình trạng say xỉn chính xác tới 90%. Trưởng nhóm nghiên cứu – ông Brian Suffoletto chia sẻ: “Chúng ta đang có những cảm biến mạnh mẽ mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Chúng ta cần học cách sử dụng chúng để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe cộng đồng”.

iPhone sẽ là trợ lý đắc lực với cánh tài xế nhờ tính năng "độc" này - 1

                                      Khả năng phát hiện tình trạng say xỉn trên iPhone khá hữu ích.

Nghiên cứu này là nghiên cứu sơ bộ, được thực hiện trên số lượng cực kỳ hạn chế. 22 người tham gia đều là tình nguyện viên trong độ tuổi từ 21 đến 43, trong đó 15 người là nam giới, tất cả đều là người da trắng và không phải gốc Tây Ban Nha, và không ai trong số 7 phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Trong thử nghiệm, mỗi người đều được uống rượu vodka và nước chanh mỗi giờ cho đến khi họ đạt 80 miligam cồn trên 100 mililit máu, mức giới hạn cho phép uống rượu của Mỹ và Vương quốc Anh. Mỗi tình nguyện viên được đeo một chiếc điện thoại thông minh ở phía sau và cứ sau hai giờ phải đi một đường thẳng 10 bước, quay đầu và đi lại.

Trong số 22 người này có 17 người được dữ liệu từ điện thoại thông minh đã xác định được thời điểm vượt quá giới hạn. Mặc dù đây là một bài kiểm tra liên quan đến giới hạn uống rượu khi lái xe nhưng kết quả đến từ smartphone đã tính toán được những thay đổi trong dáng đi của mỗi người.

iPhone sẽ là trợ lý đắc lực với cánh tài xế nhờ tính năng "độc" này - 2

                                     Và chúng có thể giúp bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho các lái xe.

20.000 từ của báo cáo không chỉ rõ smartphone là iPhone hay thiết bị Android. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại này cần sử dụng một gia tốc kế cao cấp hơn, chẳng hạn như cảm biến gia tốc được tìm thấy trong các flagship Android hoặc các dòng iPhone của Apple kể từ iPhone 5. Điện thoại Android cấp thấp hơn không đủ độ nhạy.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tiếp tục các thí nghiệm sâu hơn để xem cảm biến điện thoại thông minh có thể hoạt động chính xác như thế nào trong các thử nghiệm thực tế hơn, chẳng hạn như khi đặt điện thoại ở trong túi.

Bác sĩ Suffoletto là một bác sĩ khoa cấp cứu, ông đã từng chăm sóc nhiều người trưởng thành bị thương tích có liên quan đến rượu bia và chính ông cũng đã từng mất một người bạn thân vì uống rượu trước khi lái xe. Ông chia sẻ: “Vì lý do này, tôi đã dành 10 năm qua để thử nghiệm các biện pháp can thiệp kỹ thuật số nhằm ngăn ngừa tử vong và thương tích liên quan đến việc uống quá nhiều rượu.”

Ông Suffoletto nhấn mạnh: “Trong 5 năm nữa, tôi đã tưởng tượng ra một thế giới mà mọi người khi đi chơi với bạn bè và uống quá nhiều rượu, họ sẽ nhận được cảnh báo khi có những dấu hiệu đầu tiên để ngừng uống rượu và bảo vệ họ khỏi những tình huống nguy hiểm như lái xe, xô xát và quan hệ tình dục không được bảo vệ. “

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC