Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Giới trẻ làm điều không thể: YouTuber triệu fan, gamer thu nhập tiền tỉ

21/11/2019 02:06245 lượt xem
Giới trẻ làm điều không thể: YouTuber triệu fan, gamer thu nhập tiền tỉ
8.0 trên 10 được 5 bình chọn

Giới trẻ ngày nay đang làm chủ công việc của mình với những kênh YouTube triệu fan hay vào vai một game thủ đánh đâu thắng đó.

 

Không khó để nhận ra công nghệ đang len lỏi vào mọi mặt cuộc sống, thay đổi toàn diện cách thức chúng ta đi lại, sinh hoạt và chi phối lựa chọn việc làm của cả một thế hệ trẻ sau này. Chẳng hạn, nếu như ngày xưa viết blog chỉ để mua vui bên cạnh công việc 8 tiếng/ngày thì giờ đây V-Blogger đã trở thành một nghề – nghề hái ra tiền, nghề thỏa mãn niềm đam mê và là một nghề của sự ung dung tự tại.

Giới trẻ làm điều không thể: YouTuber triệu fan, gamer thu nhập tiền tỉ - 1

Nhiều bạn trẻ đang chuyển hướng sang làm YouTube.

Thật vậy, theo một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có hơn 64% bạn trẻ ra trường đi làm sẽ làm những công việc mới hoàn toàn. Còn theo thống kê của một tập đoàn Mỹ chuyên về tư vấn và tuyển dụng nhân sự thì 87% các bạn trẻ thuộc thế hệ Z (sinh từ năm 1995 đổ về sau) không muốn làm full-time cho bất cứ công ty, tập đoàn nào cả, mà họ chỉ muốn làm tự do miễn sao đáp ứng được 3 yếu tố: Thỏa mãn đam mê; thu nhập tốt nhất có thể; cân đối được cuộc sống, gia đình, sức khỏe và tất cả mọi thứ.

Nói về một thế hệ trẻ “làm những điều không thể” trong một buổi giao lưu mới đây,  bà Võ Thị Bích Thủy – Trưởng phòng Dịch vụ Tuyển dụng và Tư vấn Nhân sự ManpowerGroup Việt Nam cũng đánh giá, các bạn trẻ hiện nay hết sức năng động và đang cho thấy khả năng bắt nhịp xu hướng công nghệ số 4.0 rất nhanh.

“Các bạn tự tin dám nghĩ dám làm và các bạn tạo được những đột phá trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng ta đã và đang được thấy rất nhiều ngành nghề mới hoàn toàn mà chưa có tên trong lịch sử, ví dụ YouTuber như “Giang Ơi” hoặc các V-Blogger hay Games Streamer. Cùng với sự bùng nổ về công nghệ thông tin, chắc chắn không chỉ có những nghề nghiệp như trên mà còn rất nhiều nghề nghiệp mới khác nữa trong tương lai”, bà Thủy nói.

Biến những điều không thể thành có thể

Là một đại diện của thế hệ trẻ đã biến những điều không thể thành có thể, chủ kênh YouTube Giang Ơi với hơn 1 triệu fan cho rằng, sự chuyển dịch 4.0 nằm ở việc không còn “người gác cổng” nữa. Bây giờ bất kỳ ai cũng có thể làm bất kỳ thứ gì để giới thiệu mình với thế giới. Song mọi sự thay đổi cho những thứ chưa từng có sẽ luôn đi cùng thách thức.

Chia sẻ thêm về những ngày đầu đến với YouTube Creator, cô gái 9X này cho biết, cô từng mơ ước được làm việc trong một công ty lớn, một văn phòng đầy ánh sáng với cửa kính bao quanh, nhìn xuống là thấy thành phố. Và thực tế Giang đã làm được như vậy. Nhưng sau khi hoàn thành khóa học về marketing cũng như đã có sự chuẩn bị chu đáo, Giang bắt đầu nghĩ đến và bắt tay vào tạo dựng kênh YouTube “Giang Ơi” từ những lượt theo dõi đầu tiên.

Giới trẻ làm điều không thể: YouTuber triệu fan, gamer thu nhập tiền tỉ - 2

Chỉ với chiếc smartphone, giới trẻ năng động có thể làm chủ cuộc đời của mình.

Ngoài YouTuber, game thủ cũng đã được nhìn nhận là một ngành nghề. Theo các chuyên gia, thu nhập cơ bản của các gamer từ 800 – 1.000 USD, chưa tính giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng sau mỗi giải đấu thành công và thu nhập từ việc làm KOLs. Như vậy, các vị phụ huynh ngày xưa từng cho rằng game là cái gì đó thật vô bổ, lêu lổng, hư hỏng nhưng bây giờ rõ ràng nó đã trở thành một nghề được công nhận là e-sport.

Đại diện cho sự thành công trong nghề làm game thủ có thể kể đến là các thành viên trong đội HTVC IGP Gaming và Team Flash của bộ môn Liên Quân Mobile đang thi đấu rất ấn tượng tại giải AIC, hay đội Mocha ZD eSports sắp đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30. Bên cạnh đó, không ít người dù không phải là gamer chuyên nghiệp nhưng nhờ khả năng ăn nói cuốn hút cũng trở thành reviewer nổi tiếng, được nhiều hãng công nghệ săn đón để làm hình ảnh.

Giới trẻ làm điều không thể: YouTuber triệu fan, gamer thu nhập tiền tỉ - 3
 

Game đã được công nhận là một môn thể thao.

Góp phần mở lối và giúp giới trẻ hành động cho đam mê như trên chính là nhờ mạng Internet cùng các thiết bị công nghệ hiện đại. Đó cũng được biết đến là triết lý của những hãng công nghệ hướng tới người trẻ như Samsung: Không ngừng khám phá, thay đổi, phát minh và tái định nghĩa các chuẩn mực, vì sáng tạo là không giới hạn để tạo ra những điều không thể. Từ đó, những sản phẩm công nghệ do hãng công nghệ Hàn Quốc này tạo ra đã phục vụ nhu cầu của người dùng và nâng tầm cuộc sống, kiến tạo nên tương lai tốt đẹp.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC