Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Cuộc gặp gỡ có thể biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất chip cho Samsung?

23/10/2020 02:18188 lượt xem
Cuộc gặp gỡ có thể biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất chip cho Samsung?
10.0 trên 10 được 4 bình chọn

Một bài viết trên SamMobile mới đây cho thấy chính phủ Việt Nam đang tăng cường nỗ lực kêu gọi Samsung đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất chip mới tại nước ta.

Đây là một phần trong nỗ lực mà chính phủ bắt đầu đề cập từ cách đây gần một năm và giờ tiếp tục được thúc đẩy trong cuộc gặp mặt giữa người thừa kế Samsung Lee Jae-yong với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội.

Cuộc gặp gỡ có thể biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất chip cho Samsung? - 1

Các phương tiện truyền thông đưa tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tận dụng cơ hội này để trực tiếp yêu cầu Samsung xây dựng một nhà máy bán dẫn mới tại Việt Nam, mặc dù vậy điều đó không đảm bảo rằng Samsung thực sự có kế hoạch lớn tại Việt Nam.

Hiện tạ Samsung đã có một cơ sở sản xuất lớn tại Việt Nam. Công ty hiện đang xây dựng một nhà máy sản xuất smartphone mới và một trung tâm R&D riêng tại Hà Nội. Ông Lee dự định kiểm tra tình trạng của cả hai dự án xây dựng trong chuyến thăm của mình. Theo báo cáo, giám đốc mảng di động Roh Tae-moon và giám đốc màn hình Lee Dong-hoon cũng là một phần trong đoàn tùy tùng ông Lee đến Việt Nam lần này.

Không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam muốn trở thành một phần trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn của Samsung bởi đây là nơi sản xuất hầu hết smartphone cho Samsung. Hoạt động sản xuất bán dẫn của Samsung phần lớn chỉ giới hạn ở Hàn Quốc. Vì đặt mục tiêu trở thành ông lớn trong lĩnh vực bán dẫn, Samsung có thể muốn giữ tất cả các nguồn lực và kỹ thuật tại Hàn Quốc, tuy nhiên chính phủ Việt Nam dường như vẫn luôn tin tưởng về mối quan hệ lâu đời với Samsung để thúc đẩy công ty này xây dựng nhà máy chip.

Cuộc gặp gỡ có thể biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất chip cho Samsung? - 2
 

Cũng trong buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhắc lại lời kêu gọi mà mình đưa ra vào cuối năm ngoái trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Seoul. Lee ban đầu tránh đưa ra lời cam kết xây dựng nhà máy bán dẫn mới ở Việt Nam nhưng hứa sẽ đến thăm các cơ sở tại địa phương hiện có của tập đoàn và đánh giá xem có cơ hội đầu tư lớn nào không. Đó có thể là một phần lớn lý do cho chuyến công tác lần này của ông Lee.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC