Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi thế hệ Z như thế nào?

14/11/2019 02:10205 lượt xem
Công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi thế hệ Z như thế nào?
7.0 trên 10 được 3 bình chọn

Có người chọn làm web, viết blog, làm game thủ chuyên nghiệp, có người xuống đường với chiếc camera.

 

Một nghiên cứu mới nhất vào tháng 10/2019 của Nielsen về Millennials & Gen Z kết luận rằng, Millennials & Gen Z thực sự là những con người độc lập và tự biết mình muốn gì. Họ được sống trong một thế giới ngập tràn công nghệ và thông tin. Tuy nhiên, những thứ đó chỉ là công cụ để giúp họ làm điều mình muốn.

Công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi thế hệ Z như thế nào? - 1

Công nghệ trở thành công cụ để giới trẻ thực hiện ước mơ.

Theo các báo cáo, cùng với những ảnh hưởng của thế hệ trước, Gen Z và Millennials đang tạo ra những thay đổi cực kỳ lớn, tự mình đặt ra những chuẩn mực mới và chứng minh cho cả thế giới rằng họ đúng. Khó khăn, thách thức chẳng là gì khi họ đã có ý chí sẵn sàng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Họ dám làm ngược lại những điều mà xã hội đã định hình từ trước, nếu nó không còn phù hợp với mình. Giới trẻ luôn thay đổi bản thân từng giờ và vươn lên từng phút. Vì những khát khao không thể quật ngã, giới trẻ đã thực sự tạo ra một thế giới hoàn toàn mới theo cách của riêng mình mà không một rào cản nào có thể ngăn bước chân họ đến với đam mê.

Công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi thế hệ Z như thế nào? - 2

Công nghệ đang tạo ra một thế hệ “làm điều không thể”.

Giới trẻ sử dụng công nghệ để thực hiện những điều họ yêu thích, sáng tạo ra những điều mới mẻ. Nhân viên văn phòng hay mẹ bỉm sữa với niềm đam mê ẩm thực có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi và chiếc điện thoại thông minh để khám phá thế giới đầy thú vị. Công nghệ còn có thể giúp họ làm được những điều không thể.

Chính sự xuất hiện của mạng Internet cùng các thiết bị công nghệ hiện đại đã góp phần mở lối và giúp giới trẻ có thể hành động cho đam mê của mình. Đó cũng được biết đến là triết lý của những hãng công nghệ hướng tới người trẻ như Samsung: Không ngừng khám phá, thay đổi, phát minh và tái định nghĩa các chuẩn mực, vì theo họ sáng tạo là không giới hạn để tạo ra những điều không thể. Từ đó, những sản phẩm công nghệ do hãng công nghệ Hàn Quốc này tạo ra đã phục vụ nhu cầu của người dùng và nâng tầm cuộc sống, kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn.

Có một thời gian, mạng xã hội liên tiếp diễn ra những cuộc tranh luận về việc có nên cổ vũ giới trẻ theo đuổi đam mê hay không? Không ít người cho rằng đam mê của giới trẻ chỉ là thứ nhất thời, không đủ để dẫn lối đến thành công. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hiện nay đang chứng minh rằng: Nguyên tắc đặt ra là để phá vỡ, không một chuẩn mực nào có thể trường tồn mãi mãi.

Công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi thế hệ Z như thế nào? - 3
 

PewDiePie một đại diện cho thế hệ trẻ thành công nhờ công nghệ.

“Làm” vốn dĩ là bản năng của những người trẻ năng động. Ngay cả khi bận rộn với công việc học tập hay tất bật với ngày dài tại công sở, họ vẫn có cách riêng để theo đuổi đam mê. Rào cản thời gian được hoá giải bằng khoảng thời gian tan tầm, tan học, khi họ được tự do sống với đam mê của chính mình. Có người chọn làm web, viết blog, có người xuống đường với chiếc camera… Tranh thủ từng phút giây và làm hết mình trong từng phút giây đó chính là cách thế hệ làm điều không thể đang “làm” cho ước mơ nung nấu đã lâu của mình.

Về xã hội học, theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Pew – Pew Research Center trên 743 thanh thiếu niên, 81% trong số đó cảm thấy được kết nối với bạn bè nhiều hơn thông qua mạng xã hội. Quan trọng hơn, 68% khẳng định nhờ có mạng xã hội mà họ được nhiều người giúp đỡ hơn khi thời gian quá hạn chế. Mặt khác, 69% cho rằng mạng xã hội đã giúp họ tương tác rộng hơn với nhiều nhóm người hơn. Từ đó có thể thấy, chính mạng xã hội đang giúp người dùng trẻ xích lại gần nhau hơn và tự tin hơn.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC