Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật tỉ USD của Mỹ

18/11/2019 02:54252 lượt xem
Công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật tỉ USD của Mỹ
10.0 trên 10 được 8 bình chọn

Mới đây, một công dân Trung Quốc đã bị bắt vì tội ăn cắp bí mật thương mại của công ty dầu khí Phillips 66 (Mỹ).

 

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, Hongjin Tan (36 tuổi) bị buộc tội đánh cắp thông tin liên quan đến việc nghiên cứu và phát triển công nghệ pin thế hệ mới có giá trị hơn 1 tỉ USD. 

Công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật tỉ USD của Mỹ - 1

Tan là một kĩ sư nghiên cứu của công ty Phillips 66 ở Bartlesville, Oklahoma (Mỹ) từ tháng 5-2017 đến tháng 12-2018. 

Vào tháng 12-2018, Phillips 66 đã liên lạc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) để báo cáo về hành vi trộm cắp bí mật thương mại. Cùng lúc đó, Tan đã chia sẻ với một đồng nghiệp về việc sẽ trở về Trung Quốc, tuy nhiên, ông đã bị bắt trước khi thực hiện được việc này.

“Hành vi của Tan tiếp tục cho chúng ta thấy bức tranh toàn cảnh về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của người Trung Quốc”, John Demers, Trợ lý Tổng chưởng lý của Bộ An ninh Quốc gia cho biết. 

Tan thừa nhận đã cố tình sao chép và tải xuống các tài liệu nghiên cứu, phát triển mà không được sự đồng ý của công ty. FBI đã tìm thấy thỏa thuận tuyển dụng của một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất vật liệu pin lithium ion trên laptop của Tan. 

Dự kiến Tan sẽ bị kết án 2 năm tù vào ngày 12-2 và bồi thường 150.000 USD cho Phillips 66.

Tan chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ pin thế hệ mới của Phillips 66. Công ty nói với FBI rằng chỉ riêng trong năm 2018 họ đã kiếm được khoảng 1,4-1,8 tỉ USD từ công nghệ này.

Trước đó không lâu, Bộ Tư pháp Mỹ đã cảnh báo các doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác trước nạn ăn cắp bí mật công nghệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Adam Hickey, Trợ lí của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ cho biết: “Số vụ ăn cắp bí mật thương mại có liên quan tới Trung Quốc ngày càng tăng lên”.

Tính từ năm 2012 đến nay, Phòng An ninh quốc gia của Bộ Tư pháp Mỹ đã xử lý rất nhiều vụ án gián điệp kinh tế, trong đó có đến 80% các vụ liên quan đến Trung Quốc.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC