Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Campus rộng 69.000 mét vuông của FPT Software: Nơi hội tụ 7.500 nhân tài CNTT

15/11/2019 02:11188 lượt xem
Campus rộng 69.000 mét vuông của FPT Software: Nơi hội tụ 7.500 nhân tài CNTT
10.0 trên 10 được 1 bình chọn

Các khu vực sảnh văn phòng được thiết kế và đặt tên theo tên mô phỏng các hình thái của nước như sảnh Mây, sảnh Mưa, sảnh Sóng và sảnh Băng.

FPT Software (thuộc Tập đoàn FPT) vừa chính thức khánh thành F-Town 3 trong Khu Công nghệ cao (Q.9, TP.HCM). Đây là tổ hợp văn phòng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại, mang dấu ấn một “Sài Gòn thu nhỏ”. Công trình cũng được xem là một trong những dấu mốc nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm hành trình 20 năm thành lập FPT Software.

Campus rộng 69.000 mét vuông của FPT Software: Nơi hội tụ 7.500 nhân tài CNTT - 1

Tòa campus mới của FPT Software tại TP.HCM.

Được khởi công từ ngày 15/1/2018, tổ hợp văn phòng F-Town 3 có quy mô xây dựng 69.000m2 với thiết kế chủ đạo “Building in the Park”, đáp ứng chỗ làm việc cho 7.500 nhân sự. Cùng với F-Town 1 và F-Town 2 trước kia, FPT Software kỳ vọng việc đưa vào sử dụng F-Town 3 sẽ góp phần thu hút nhân lực chất lượng cao, đảm bảo mục tiêu World Class vào năm 2024. Những không gian này tạo môi trường làm việc đề cao sự sáng tạo, thu hút và đáp ứng nhu cầu về phát triển của các tài năng công nghệ Việt.

Lấy cảm hứng thiết kế từ chính câu chuyện lịch sử hình thành Sài Gòn – vùng đất của sự hội tụ giữa thiên nhiên và con người cùng với sự giao thoa của nhiều nguồn văn hoá đa dạng, tổ hợp F-Town 3 là khu campus thứ 6 trên cả nước của FPT Software. Công trình bao gồm 7 tầng nổi và một tầng hầm, chia thành các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển các dịch vụ giải pháp, khu vực đào tạo cùng và những khu vực tiện ích khác như khu vực thư giãn – giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế,… nhằm mang lại điều kiện làm việc cho nhân viên.

Theo đó, các khu vực sảnh văn phòng được thiết kế và đặt tên theo tên mô phỏng các hình thái của nước như sảnh Mây, sảnh Mưa, sảnh Sóng và sảnh Băng. Không gian làm việc tại F-Town 3 tái hiện một thương cảng sầm uất, giao thương tấp nập, tái hiện các khu phố nước ngoài mang màu sắc đặc trưng như khu phố Nhật, Hoa, Hàn… Các phòng họp được đặt tên mô phỏng theo các dòng sông lớn với khát vọng vươn ra biển lớn như sông Mekong, sông Nin, sông Amazon… Khu vực vườn thượng tầng dành cho các hoạt động sinh hoạt tập thể được tái hiện theo các khu kênh rạch chằng chịt đặc trưng của Sài Gòn như Nhiêu Lộc, Thị Nghè…

Campus rộng 69.000 mét vuông của FPT Software: Nơi hội tụ 7.500 nhân tài CNTT - 2
 

Campus này sẽ là nơi làm việc của 7.500 nhân sự CNTT.

Ngoài TP.HCM, các khu campus khác của FPT Software đều là những điểm hợp lưu của tri thức, của sự trân trọng và tiếp nối văn hoá Việt. Chẳng hạn, tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc (Hà Nội), F-Ville 1 và F-Ville 2 được xây dựng mô phỏng theo mô hình làng nghề, trong khi đó F-Complex Đà Nẵng lấy cảm hứng thiết kế từ trống đồng Văn Lang. 

Về FPT Software, đây hiện đang là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và là đối tác chuyển đổi số của các tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản xuất, logistics…. Sau 20 năm thành lập, công ty đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 600 khách hàng là các tập đoàn lớn, trong đó có hơn 100 tên tuổi nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Theo báo cáo của International Data Coperation (IDC), ước tính trong năm 2019, thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỉ USD cho chuyển đổi số. Đến năm 2020, thị trường này sẽ mở rộng thêm 67% lên gần 2 nghìn tỉ USD. Và đến năm 2025, nền kinh tế kỹ thuật số (Digital economy) dự kiến ​​sẽ đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty, tập đoàn công nghệ tham gia thành công vào lĩnh vực này sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của kinh tế thế giới.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT FPT nhấn mạnh, đây là cơ hội lớn của các doanh nghiệp/tập đoàn khi tham gia chuyển đổi số. Theo ông Bình, định vị là công ty cung cấp giải pháp công nghệ, FPT Software đã đặt chuyển đổi số làm mũi nhọn với trọng tâm phát triển các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện, dựa trên nền tảng các công nghệ cốt lõi như AI, Big Data, Blockchain,… Đồng thời, tùy vào đặc thù lĩnh vực và nhu cầu của các doanh nghiệp, FPT Software còn tham gia tư vấn quá trình đào tạo nhân sự, phát triển hệ thống,… để giúp các doanh nghiệp chóng thực hiện thành công chuyển đổi số.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC