Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Các nhà khoa học đã tìm ra điều gì làm cho SARS-CoV-2 trở nên nguy hiểm

29/07/2020 06:24184 lượt xem
Các nhà khoa học đã tìm ra điều gì làm cho SARS-CoV-2 trở nên nguy hiểm
8.0 trên 10 được 8 bình chọn

Khi một mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể con người, nó sẽ kích hoạt các báo động cục bộ báo hiệu hệ thống miễn dịch hành động và tiêu diệt thực thể chưa biết.

Điều này đúng cho dù đó là virus, vi khuẩn hay các loại vi sinh vật khác. Điều tương tự cũng xảy ra với virus SARS-CoV-2. Một số người có cơ thể phản ứng miễn dịch tốt hơn và hiệu quả hơn những người khác, đó là lý do tại sao một số chỉ bị nhẹ, trong khi một số không có triệu chứng nào cả. Các hệ thống miễn dịch khác sẽ phản ứng chậm hơn, do đó virus sẽ nhân lên dễ dàng bên trong phổi và gây ra tất cả các biến chứng đe dọa tính mạng. Sau đó, virus có thể phá hỏng hệ thống miễn dịch trong cơ thể, gây ra các tác hại nhiều hơn và cũng có thể dẫn đến tử vong. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng tìm hiểu tại sao tất cả những điều này xảy ra và làm thế nào nó có thể chống lại chúng.

Các nhà khoa học đã tìm ra điều gì làm cho SARS-CoV-2 trở nên nguy hiểm - 1

Giờ đây, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas tại San Antonio, bang Texas (Mỹ) đã tìm ra những gì có thể là một yếu tố quan trọng của hành vi SARS-CoV-2. Virus có cách ngụy trang một lần trong tế bào để tránh bị phát hiện. Điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó có thể giải thích điều gì làm cho virus mới trở nên nguy hiểm và tại sao một số bệnh nhân gặp khó khăn hơn trong việc tiêu diệt nó khỏi cơ thể.

Những phát hiện đáng giá

Các nhà nghiên cứu đã công bố công trình của họ trên tạp chí Nature, giải thích kỹ thuật ngụy trang cho phép virus thoát khỏi phản ứng của hệ thống miễn dịch ngay lập tức. Họ đã xác định được một loại enzyme có tên nsp16 mà virus tạo ra và sau đó sử dụng để sửa đổi nắp RNA của nó. Khi virus liên kết với các tế bào, nó sử dụng RNA này để hướng dẫn các tế bào đó tạo ra hàng ngàn bản sao virus. Các tế bào bị phá hủy trong quá trình này và các bản sao mới có thể lây nhiễm các tế bào khác. Hệ thống miễn dịch sẽ chặn một số hoạt động này và cũng sẽ phá hủy các tế bào bị nhiễm bệnh. Lúc này, trận chiến sẽ diễn ra ở cấp độ tế bào và đây là một quá trình quan trọng ảnh hưởng đến sự phục hồi của bệnh nhân.

Tiến sĩ Yogesh Gupta, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết đây về cơ bản là cơ chế ngụy trang để đánh lừa hệ thống miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, phát hiện này có thể có ý nghĩa đối với việc phát triển thuốc khác virus trong tương lai.

Các nhà khoa học đã tìm ra điều gì làm cho SARS-CoV-2 trở nên nguy hiểm - 2

Mục tiêu của các nhà khoa học chính là nhắm đến enzyme nsp16 và ngăn nó thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào. Từ đó, hệ thống miễn dịch sẽ nhận ra virus nhanh hơn và bắt đầu chiến đấu với nó sớm hơn. Những loại thuốc này có thể tăng tốc độ phục hồi của bệnh nhân. Như với bất kỳ nghiên cứu COVID-19 nào, công trình có thể mang lại lợi ích trong tương lai bởi vẫn cần thêm các thử nghiệm lâm sàng cần thiết để kiểm tra hiệu quả của bất kỳ phần tử mới nào được thiết kế để ức chế enzyme nsp16.

Vào giữa tháng 5, một nghiên cứu đã xem xét cách SARS-CoV-2 ngăn chặn hoạt động của interferon (một nhóm các protein tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào của hệ miễn dịch ở hầu hết các động vật nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư) khi lây nhiễm các tế bào. Quá trình này cho phép virus tiếp tục sao chép không bị cản trở bởi phản ứng miễn dịch tại chỗ nhanh chóng. Gần hai tháng sau, một nhóm các nhà nghiên cứu khác cho biết máy phun sương dựa trên interferon của họ có thể mang lại phương pháp điều trị thay đổi cuộc chơi mà thế giới cần để ngăn ngừa các biến chứng và giảm tử vong COVID-19.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC