Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

Apple dưới thời Tim Cook khó hay dễ hơn Steve Jobs?

10/08/2020 06:22192 lượt xem
Apple dưới thời Tim Cook khó hay dễ hơn Steve Jobs?
9.0 trên 10 được 6 bình chọn

Một bài báo từ The Wall Street Journal cung cấp một cái nhìn về cách Apple đã phát triển dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook.

Báo cáo nêu bật sự khác biệt về khả năng lãnh đạo giữa Tim Cook và Steve Jobs, bao gồm cả cách tiếp cận chặt chẽ hơn của Cook đối với kỹ thuật và thiết kế sản phẩm.

Apple dưới thời Tim Cook khó hay dễ hơn Steve Jobs? - 1

Hồ sơ nhấn mạnh rằng Cook đã giữ rất nhiều thói quen giống như khi ông đảm nhận vị trí CEO Apple vào năm 2011: “Ngay từ khi lên nắm quyền vào năm 2011, ông Cook đã nghe theo lời khuyên của người tiền nhiệm: Đừng hỏi tôi sẽ làm gì. Làm những gì đúng. Ông tiếp tục thức dậy mỗi sáng trước 4 giờ sáng và xem xét dữ liệu bán hàng toàn cầu. Ông ấy duy trì cuộc họp vào thứ Sáu với các nhân viên hoạt động và tài chính, mà các thành viên trong nhóm gọi là “đêm hẹn hò với Tim” vì họ kéo dài hàng giờ vào buổi tối. Ông hiếm khi đến thăm xưởng thiết kế của Apple, nơi mà Jobs đã đến gần như hàng ngày”.

Trích dẫn các đồng nghiệp và người quen của Cook, báo cáo mô tả CEO Apple là “một người tham công tiếc việc với một cam kết duy nhất đối với Apple”. Ông được cho là giữ lịch của mình rõ ràng về các sự kiện cá nhân, vẽ nên bức tranh về một vị trí tương đối đơn độc.

Các nhân viên hiện tại và trước đây được trích dẫn trong báo cáo nói rằng Cook đã “tạo ra một nơi làm việc thoải mái hơn” so với môi trường được tạo ra dưới thời Steve Jobs. Nhưng Cook là người “có những đòi hỏi tương tự và định hướng chi tiết”. Báo cáo chỉ ra một ví dụ cụ thể khi Apple “vận chuyển nhầm 25 máy tính đến Hàn Quốc thay vì Nhật Bản”. Cook được cho là đã thất vọng với sai lầm này và sử dụng nó như một ví dụ về việc Apple đã “đánh mất cam kết của mình đối với sự xuất sắc”.

Báo cáo cũng đưa ra một cái nhìn thú vị về phong cách lãnh đạo của Cook và mối quan hệ của ông với cấp dưới. Một cựu giám đốc điều hành Apple cho biết: “Yêu cầu chi tiết của ông Cook khiến những người dưới quyền bước vào cuộc họp với sự lo lắng. Ông ấy dẫn đầu trong quá trình thẩm vấn, với độ chính xác đã định hình lại cách làm việc và suy nghĩ của nhân viên Apple”.

Apple dưới thời Tim Cook khó hay dễ hơn Steve Jobs? - 2

Ngoài ra còn có một sự tương phản thú vị được rút ra giữa cách tiếp cận của Cook đối với việc phát triển sản phẩm của Apple với mong muốn là theo kịp đối thủ. Theo báo cáo, giám đốc điều hành phần cứng của Apple, Dan Riccio đã “khám phá ý tưởng về một chiếc loa thông minh vào khoảng năm 2015”, và Cook “hỏi anh ta bằng các câu hỏi về sản phẩm và yêu cầu thêm thông tin”.

Cuối cùng, Riccio đã thu hẹp quy mô phát triển loa thông minh của Apple vào năm 2015. Tuy nhiên, sau thành công của loa Amazon Echo, Cook được cho là đã gửi email cho Riccio để hỏi “Apple đã đứng ở đâu trong nỗ lực về loa của mình?”. Báo cáo giải thích tình huống này nhấn mạnh cách tiếp cận thận trọng của Cook khi gia nhập vào danh mục sản phẩm mới.

“Ông Cook có xu hướng đánh giá các ý tưởng sản phẩm mới một cách thận trọng, trong một số cuộc thảo luận, ông không muốn tung ra một sản phẩm có thể bán kém và phá hoại thành tích thành công của công ty”, Riccio cho biết.

Cuối cùng, báo cáo đề cập đến sự tập trung gần đây của Apple vào mảng Dịch vụ, bao gồm lo ngại những thứ như Apple TV+ vẫn chưa đạt được thành công như những gì mà ông Cook dự đoán.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC