Chuyên Lắp Đặt Camera Quan Sát
Tin tức

Hotline: 0983.146.070

5G sẽ biến Galaxy Note20 thành “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp

04/08/2020 06:35177 lượt xem
5G sẽ biến Galaxy Note20 thành “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp
8.0 trên 10 được 3 bình chọn

Công nghệ 5G sẽ là mảnh ghép cuối cùng để khẳng định vị thế của Galaxy Note20 trong thị trường smartphone cao cấp.

Thị trường smartphone đã có những thay đổi liên tục trong 10 năm qua. Từ những chiếc điện thoại cảm ứng nhỏ xíu và chậm chạp, người dùng ngày nay đã quá quen với việc mỗi năm có một phiên bản smartphone xịn hơn, mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, suốt thập kỷ vừa qua, thế giới gần như không có thay đổi lớn trong công nghệ viễn thông. Công nghệ 4G trở thành một điểm nhấn ở những chiếc smartphone Android đời đầu, và tới tận năm 2020 vẫn là công nghệ chủ đạo trên phần lớn smartphone.

Dù vậy, làn sóng đã dịch chuyển, và 5G đã sẵn sàng để thay đổi thế giới.

Công nghệ kết nối sẽ thay đổi thế giới

Không giống như những công nghệ màn hình hay camera trên smartphone có sự thay đổi theo từng năm, mỗi thế hệ mạng viễn thông thường chỉ thay đổi theo từng thập niên. Dù ít được nhắc đến, công nghệ mạng vẫn là nền tảng cho mọi thiết bị di động, và quá trình chuyển tiếp giữa mỗi thế hệ mạng là rất dài.

Quá trình đó đã bắt đầu từ hơn 10 năm trước, khi những công ty công nghệ hàng đầu như Samsung bắt tay vào nghiên cứu thế hệ mạng mới. Những nghiên cứu này bắt đầu từ năm 2009, và với sự phối hợp của hàng loạt công ty viễn thông, các tiêu chuẩn cho 5G bắt đầu được thành hình nửa cuối thập kỷ này.

Công nghệ 5G được đánh giá là nền tảng cho Cách mạng công nghiệp thứ tư. Giống như những thế hệ trước, 5G mang tới sự cải tiến vượt trội về tốc độ kết nối mạng. Về mặt lý thuyết, tốc độ tối đa của mạng 5G sẽ gấp 100 lần 4G. Trong thử nghiệm thực tế của các nhà mạng, tốc độ 5G nhanh hơn khoảng 20 lần so với 4G.

Tuy nhiên, tốc độ không phải thứ quan trọng nhất của mạng 5G. Độ trễ và băng thông của mạng 5G cũng tốt hơn rất nhiều. Với độ trễ thấp, các thiết bị sẽ mất ít thời gian để nhận và phản hồi tín hiệu của nhau. Băng thông lớn hơn giúp nhiều thiết bị kết nối cùng lúc với nhau hơn.

5G sẽ biến Galaxy Note20 thành “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp - 1

Điều đó mở ra khả năng kết nối dễ dàng, nhanh và rộng hơn hẳn cho hàng tỷ thiết bị trong tương lai. Những thiết bị này, nhờ 5G sẽ xuất hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ kinh doanh, giao thông đến y tế hay giáo dục.

Với mỗi thế hệ mạng, thói quen sử dụng thiết bị của chúng ta đều thay đổi. Mạng 3G mang tới khả năng gọi video và nhiều tính năng cơ bản của smartphone đời đầu. 4G đã đi cùng sự phổ biến của mạng xã hội và các dịch vụ stream, từ đó cũng thay đổi cách mọi người giải trí.

Công nghệ 5G mở ra khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị trong vài năm tới. Nếu như 4G đã mở ra những dịch vụ chia sẻ và khả năng bán hàng qua livestream Facebook, thì 5G sẽ mở ra những khả năng mà chúng ta chưa từng nghĩ đến.

“Rất nhiều thứ sẽ khả thi khi thông tin được truyền đi với tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn. 5G sẽ mở ra rất nhiều khả năng mới”, Gordon Smith, CEO của công ty viễn thông Sagent nhận định.

Mảnh ghép cuối cùng cho ông vua cao cấp

Trong suốt thập niên mà 5G được định hình và phát triển, Samsung luôn nằm trong nhóm những công ty đóng vai trò lớn nhất cho quá trình. Bên cạnh đó, Samsung cũng hưởng lợi khi Hàn Quốc là nước có mạng viễn thông phát triển.

Do vậy, không ngạc nhiên khi Samsung là hãng smartphone đầu tiên bán ra smartphone 5G thương mại vào đầu năm 2019 với chiếc Samsung Galaxy S10 5G. Kể từ đó, mỗi phiên bản smartphone cao cấp của Samsung đều có tuỳ chọn 5G.

5G sẽ biến Galaxy Note20 thành “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp - 2

Sự hứa hẹn của 5G với người dùng đã thể hiện ngay lập tức bằng doanh số. Tính tới tháng 11/2019, Samsung đã bán ra tới 6,7 triệu smartphone Galaxy 5G, chiếm 53,9% thị phần điện thoại 5G toàn thế giới. Về mặt số lượng, Samsung cũng là công ty đứng đầu với 11 thiết bị hỗ trợ 5G, tính tới tháng 4/2020.

Vị thế dẫn đầu của Samsung trong công nghệ 5G thực tế là một câu chuyện quen thuộc trong ngành công nghệ. Tập đoàn này chi hơn 10 tỷ USD mỗi năm cho nghiên cứu phát triển, và luôn nằm trong số 5 công ty chi ngân sách nghiên cứu nhiều nhất thế giới. Tính riêng trong lĩnh vực thiết bị điện toán và điện tử, Samsung đứng số một trong danh sách.

Nhờ đầu tư nghiêm túc, Samsung luôn dẫn đầu về các công nghệ trên smartphone nhiều năm nay. Với mọi nhu cầu thiết thực của người dùng như camera, chất lượng hiển thị hay hiệu năng, Samsung đều có thể đưa ra các công nghệ tương ứng để thoả mãn những nhu cầu đó.

Dòng smartphone Galaxy Note có lẽ là ví dụ rõ nhất cho sự chiều lòng người dùng và tiềm năng công nghệ của Samsung. Ngay từ đầu, Note đã được biết đến như một chiếc “everything phone”, đáp ứng toàn diện những nhu cầu cơ bản lẫn nâng cao nhất.

Điểm khiến Note khác biệt là Samsung không ngại tích hợp những công nghệ mới nhất của hãng trên dòng sản phẩm này. Đó là màn hình Super AMOLED kích cỡ lớn, vốn vẫn còn rất đắt và hiếm cùng với bút S-Pen được thiết kế riêng để mang lại trải nghiệm mới lạ từ thế hệ đầu tiên. Đó là thiết kế cứng cáp kết hợp với sự mềm mại của chất liệu da ở thế hệ Note4. Đó là camera tích hợp AI cùng khả năng điều khiển điện thoại từ xa trên Note9.

5G sẽ biến Galaxy Note20 thành “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp - 3

Trên thế hệ Note20, có lẽ Samsung sẽ lại tiếp tục tích hợp hàng loạt công nghệ mới để chiều lòng người dùng. Với những người muốn một thiết bị bền bỉ, kính bảo vệ Gorilla Glass 7 sẽ giúp họ yên tâm. Người thích chơi game sẽ hài lòng với cấu hình mạnh mẽ, màn hình 120Hz mượt mà để trải nghiệm game tốt hơn.

Tín đồ chụp ảnh chắc chắn sẽ hài lòng với camera độ phân giải siêu cao, nhiều ống kính linh hoạt trên Note20. Những người chỉ cần một thiết bị đáp ứng công việc tốt nhất và lâu nhất, mức pin “trâu” có tiếng của dòng Note sẽ còn ấn tượng hơn với các chế độ tối ưu.

Và với những người thực sự muốn trải nghiệm tốc độ mạng nhanh nhất, công nghệ mới nhất, Galaxy Note20 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất khi mà Việt Nam cũng sắp khai thác mạng 5G thương mại.

Trải qua một thập kỷ phát triển, dòng Galaxy Note vẫn luôn là một chiếc “everything phone”, đáp ứng được nhu cầu của mọi người dùng bằng những công nghệ mới nhất. Với sự bổ sung công nghệ 5G, Samsung một lần nữa khẳng định vị thế “ông vua” trên thị trường smartphone cao cấp của Galaxy Note20.

Bài viết được xem nhiều nhất

TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC